Lưu ý khi bán hàng online ra nước ngoài nào quan trọng không phải ai cũng biết. Và các giải pháp để khắc phục những hạn chế đó là gì. Hãy cùng FastShip tìm hiểu nhé. Đây sẽ là những điều quan trọng sẽ giúp ích cho bạn sau này đấy.
Đối tượng khách hàng
Việc xác định đối tượng khách hàng cực kỳ quan trọng bạn cần nghĩ tới trước tiên. Đối tượng khách hàng là người nước sở tại hay là người Việt Nam qua nước ngoài sinh sống. Việc bán ra nước ngoài liên quan đến văn hóa đặc biệt là rào cản ngôn ngữ nước sở tại.
Đa số doanh nghiệp, các nhà kinh doanh online sẽ lựa chọn bán cho người Việt tại thị trường nước ngoài. Nếu bạn tự tin về sản phẩm cũng như giải quyết được rào cản địa phương thì hãy mạnh dạn.
Lựa chọn sản phẩm.
Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh tùy thuộc vào quốc gia mà bạn muốn bán. Với lợi thế giáp biên giới với Trung Quốc, Việt Nam rất dễ dàng có được nguồn sản phẩm đa dạng từ mẫu mã đến giá thành. Bạn có thể lựa chọn test thử bằng ads xem mức độ của thị trường trước khi nhập bán. Các yếu tố ảnh hưởng như văn hóa, rào cản ngôn ngữ, đời sống, chính trị và các rào cản hạn ngạch thương mại.
Một số gợi ý cho bạn như mẫu mã thời trang cho thị trường Campuchia, các thiết bị công nghệ bắt mắt đa dạng tại Trung Quốc vào thị trường Thái Lan và Malaysia. Đối với thị trường Singapore bạn nên lựa chọn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên của Việt Nam cũng được yêu thích tại thị trường nước ngoài.
Chi phí và tốc độ vận chuyển.
Chi phí vận chuyển là yếu tố quan trọng tạo nên giá thành của sản phẩm. Đối với việc vận chuyển ra thị trường nước ngoài sẽ đội giá thành sản phẩm lên nhiều so với bán trong nước. Chuyển phát quốc tế cần giải quyết nhiều vấn đề hơn như thông quan, và thời gian vận chuyển.
Tốc độ vận chuyển là khâu quan trọng trong việc quyết định mua hàng của khách. Việc vận chuyển hàng nhanh giúp tỷ lệ giao hàng thành công được cao hơn rất nhiều. Ngoài ra việc xử lý hàng hóa liên quan khi giao hàng không thành công cũng là yếu tố đáng lưu ý.
Đội ngũ bán hàng online ra nước ngoài và chăm sóc khách hàng.
Đội ngũ bán hàng online thị trường nước ngoài yêu cầu cao hơn so với trong nước. Thường thì các doanh nghiệp sẽ chọn thuê ngoài, hoặc đội ngũ của mình tại nước sở tại. Chọn người nước sở tại sẽ giải quyết được nhiều vấn đề như văn hóa, yếu tố vùng miền….
Chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng rất quan trọng. Chăm tốt sẽ góp phần rất lớn vào việc quyết định tỷ lệ giao hàng thành công. Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín giải quyết rất lớn đến vấn đề này. Sự hỗ trợ từ đơn vị vận chuyển quyết định lớn đến tỷ lệ giao hàng thành công.
Dòng tiền
Không như thị trường trong nước, dòng tiền các đơn hàng bán ra thị trường nước ngoài lâu hơn. Phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau, nên dòng tiền tại thị trường này thường lâu hơn nên người kinh doanh tại thị trường nước ngoài nên tính toán kỹ.
Bạn không nên tính toán quá sát dòng tiền của mình nếu sảy ra sự cố sẽ rất khó khan để xoay vòng vốn.
Trên đây là một vài yếu tố mà Fast Ship liệt kê ra, tuy nhiên đây chỉ là những góp ý tổng quan. Để có được sự tư vấn tốt hơn bạn có thể liên hệ với đội ngũ chúng tôi, chúng tôi sẽ tận tình tư vấn. Các lưu ý khi bán hàng online ra nước ngoài sẽ giúp bạn rất nhiều.
Fast Ship là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa có nhiều năm trong ngành. Mạng lưới phủ rộng tại 13 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi là đối tác của nhiều đơn vị chuyển phát lớn mạnh như DHL, UPS, TNT, EMS… Với lĩnh vực chuyển phát thu hộ COD tại thị trường nước ngoài chúng tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ hỗ trợ cho bạn những gì tốt nhất.